Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Cách điều chỉnh áp suất cho máy rửa xe

Tùy vào từng loại xe ô tô, xe máy mà chúng ta sử dụng áp lực phun nước khác nhau để rửa xe. Sau đây Siêu Mua Nhanh sẽ hướng dẫn đến bạn cách điều chỉnh áp lực phun của máy rửa xe hiệu quả nhất.
Quá trình rửa xe nhanh hay chậm phụ thuộc vào áp lực của nước. Vậy tại sao phải điều chỉnh áp lực máy rửa xe? Áp lực càng cao thì quá trình rửa xe diễn ra càng nhanh hơn, các chất bẩn được rửa sách hơn. Ví dụ máy rửa xe ô tô sẽ đòi hỏi áp lực trong nằm trong khoảng 100-110 bar, nếu bạn rửa một chiếc xe máy thì sẽ cần áp lực nước từ 60-80 Bar. Nếu bạn dùng cho việc vệ sinh công nghiệp, sàn nhà, tường thì phải đòi hỏi một áp lực cao hơn. Trong quá trình rửa xe, việc điều chỉnh áp lực cũng được thực hiện theo từng giao đoạn của việc rửa xe nhằm tiết kiệm nước và giúp quá trình rửa xe diễn ra được nhanh hơn. Trong giai đoạn bắt đầu rửa xe, bạn chỉ cần sử dụng một béc phun 25 độ cho áp lực nước không cao để có thể rửa trôi bụi và những vết bám bẩn dễ tẩy rửa, sau đó bạn dùng béc phun 15 độ có áp lực nước cao hơn để rửa trôi bùn đất nằm sâu trong gầm xe máy, bạn sử dụng béc phun 0 độ nhằm làm sạch cách vết bẩn cứng đầu bám chặt trong gầm xe ô tô . Với việc rửa xà phòng và các chất bẩn sau khi tẩy rửa bạn có thể sử dụng béc phun 40 độ.
Đối với việc tẩy rửa vệ sinh công nghiệp, bạn nên thử nghiệm với một bề mặt nhỏ trước xem áp lực nước có phù hợp hay không, có làm hỏng bề mặt cần rửa hay không. Đối với bề mặt quá yếu thì áp lực mạnh sẽ làm hỏng bề mặt cần rửa của bạn. Vì vậy bạn cần điều chỉnh lại áp lực nước sao cho phù hợp với bề mặt cần rửa, vệ sinh

Sau đây là 2 phương pháp để điều chỉnh áp lực của máy rửa xe:

* Phương pháp 1: Phương pháp này đơn giản là điều chỉnh van áp lực trên máy kết hợp với đồng hồ đo áp để điều chỉnh áp suất của nước.
* Phương pháp 2: Bạn điều chỉnh áp lực của nước thông qua súng phun và béc phun chỉnh góc phun. Bặn bắt đầu điều chỉnh vòi phun ở góc rộng hơn sau đó thu hẹp khoảng cách để đạt được áp lực nước mạnh hơn. Cùng với đó bạn điều chỉnh tốc độ của động cơ. Sau khi điều chỉnh van áp suất và súng phun mà áp lực phun vẫn không được như mong muốn thì bạn có thể điều chỉnh khoảng cách bằng cách đứng ra xa hoặc lại gần để tăng và giảm áp suất.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét